แบบบ้านโมเดิร์นลอฟท์ กะทัดรัดน่าอยู่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่าน ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นอีกแบบไอเดียบ้านชั้นเดียวที่ตกแต่งบ้านด้วยสไตล์ลอฟท์ เทรนด์การตกแต่งบ้านที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งมีความเป็นธรรมชาติ ลวดลายที่เท่ ดิบ และเน้นโชว์โครงสร้างบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเด่นชัด

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ วาสนา มากระจันทร์(เจ้าของผลงาน) เป็นบ้านโมเดิร์นที่แต่งผนังภายนอกด้วยสไตล์ลอฟท์ ขนาดตัวบ้าน กว้าง ยาว 11×10 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และเฉลียงด้านหน้า บ้านหลังนี้ใช้งบก่อสร้างจบที่ 790,000 บาท

ตัวบ้านตั้งอยู่ในเขตของชุมชน หลังคาที่เป็นทรงเพิงแหงน ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ฝ้าชายคาที่ใช้ เป็นแบบที่มีรูระบายอากาศ และแต่งขอบด้วยโทนน้ำตาล ผนังบ้านสไตล์ลอฟท์ขัดมัน ตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝาเฌอร่า ที่กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคา

เฉลียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เปิดโล่งไว้ ไม่กั้นด้วยอะไรทั้งสิ้น ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีขาว โครงสร้างเป็นเหล็ก โดยเพิ่มเหล็กระแนงไว้ข้างๆเสาที่มีโคมไฟ ประตูใหญ่ที่เปิดเข้าภายใน เป็นบานไม้คู่ ส่วนกระจกบานยาวที่เป็นช่องรับแสง แต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวอย่างโดดเด่น

ตัวบ้านที่มีรูปทรงสวย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด หลังบ้านที่ออกแบบให้มีประตู เป็นบานไม้สีน้ำตาลที่แข็งแรง ทนทาน

ภายในของบ้าน มีห้องโถงกว้างๆ ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมัน ผนังเป็นสีขาวที่แต่งขอบทั้งด้านล่างและด้านบนด้วยบัวไม้ ห้องนี้มีความเรียบง่าย ใช้สีขาวกับฝ้าเพดานแบบเรียบ เป็นห้องที่สว่าง ดูผ่อนคลาย เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอนทั้งสองที่สร้างไว้ติดกัน ใช้ประตูไม้สีดำวงกบโทนน้ำตาล ภายในยังคงตกแต่งให้เป็นแบบเดียวกับห้องโถง ที่ฝ้าเพดานมีไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมประดับไว้ หน้าต่างกระจกใสตามผนัง เป็นช่องทางระบายอากาศที่ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

จากห้องโถงมีประตูไม้สีขาวเพื่อเปิดมายังห้องครัว ซึ่งเป็นห้องโล่งๆที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ส่วนด้านข้างสร้างเป็นห้องน้ำ เลือกใช้ประตูบาน PVC ตรงพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างเช่นกัน นอกจากจะมีฟังก์ชันครบ ยังแบ่งพื้นที่ใช้งานอย่างเป็นสัดส่วน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

โทร. 0924373893 (ช่างกล้า)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก วาสนา มากระจันทร์