แบบบ้านสวย ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม.

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับทุกท่านเข้าสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน ในการดำรงชีวิตปฏิเสธไม่ได้เลยจริงๆว่าบ้านเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จำเป็น เพราะมนุษย์ต้องการสถานที่พักอาศัย แต่บ้านเป็นสิ่งปลูกสร้างที่มีอายุขัย เมื่อบ้านที่สร้างไว้แล้วอาจเก่า วันนี้จึงจะพาทุกท่านไปรู้จักกับอีกหนึ่งแนวทางการสร้างบ้านที่เรียกว่า“สไตล์โมเดิร์น”

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากคุณ กุ้ง รัตนา เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่น่าอยู่ เหมาะกับครอบครัวขนาดกลาง ขนาดตัวบ้าน กว้าง ยาว10×9.5 เมตร และมีพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร ส่วนฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน บ้านหลังนี้ก่อสร้างด้วยระยะเวลา 3 เดือน 19 วัน โดยจบด้วยงบทุกอย่างรวม 950,000 บาท

ลักษณะภายนอกของตัวบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาสีขาวแต่งขอบด้วยสีส้ม โทนเดียวกับบัวปูนของบ้าน และฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ฝ้าชายคา ตัวบ้านโทนสีเทา กรุเสริมผนังด้านหน้าด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมประดับโคมไฟไว้ ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า

บ้านหลังนี้ยกพื้นขึ้นมาเล็กน้อย ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา มีม้านั่งที่สร้างไว้ด้านข้าง เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ราวระเบียงด้านหน้าเป็นเหล็กระแนงสีดำ ใช้กระเบื้องหินทรายแต่งเสาโชว์ด้านหน้า พร้อมทั้งติดตั้งโคมไฟสีดำไวัด้านบน ส่วนตรงฝ้าเพดานได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้อีกที

พื้นรอบตัวบ้าน เทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ด้านข้างโซนหลังมีประตูไม้ติดตั้งไว้ เพื่อใช้เปิดระบายอากาศภายใน หรือใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้าบ้าน

ในบ้านบริเวณของห้องโถง เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถูกใช้งานบ่อย เพราะเป็นห้องกว้างๆ สร้างไว้เพื่อใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน เลือกปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีขาว และมีบัวพื้นเป็นงานไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมมีเล่นไฟซ่อนสีต่างๆ และฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ตามขอบ

ห้องนอนประตูบานไม้สีน้ำตาล บรรยากาศภายในเหมาะแก่การพักผ่อน ออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกตามแนวผนัง เป็นช่องทางรับแสงที่ดี และระบายอากาศ

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ทั้งสองห้องมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหิน ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องมีลวดลายที่น่ารัก ห้องแรกออกเป็นโทนสีเทา ส่วนอีกห้องเป็นสีชมพู จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงหน้าต่างเพื่อระบายอากาศให้ถ่ายเท

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในอนาคต สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก กุ้ง รัตนา