บ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

บ้านหลังนี้สวย น่าอยู่ ตกแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ เป็นบ้านเดี่ยว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และด้านหน้าก็ได้สร้างระเบียงไว้ ทั้งหมดนี้มีพื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ที่ 1.2 ล้านบาท  ตัวบ้านถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย โดยก่อสร้างที่พิกัด อ.เขื่องใน จ.อุบลราชธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่โดดเด่น โดยสร้างเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีท ตรงชายคาได้ติดตั้งฝ้าไว้เป็นอย่างดี ตัวบ้านที่เป็นสีเทา ใช้ไม้ฝาเฌอร่าสำหรับผนังใต้ชายคา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศไว้ ต่อมาได้เสริมเหล็กกล่องยาวสีดำ ส่วนพื้นบ้านที่ยกสูงพอประมาณ มีการเทคอนกรีตรอบๆ

ระเบียงด้านหน้าที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางโทนสีเทา ราวระเบียงเป็นเหล็กระแนงสีดำ ที่ผนังตรงมุมมีลูกเล่นเป็นกระเบื้องโทนเข้มสีดำ รวมถึงเสาโชว์ด้านหน้าทั้งสามต้น และด้านบนก็มีการติดตั้งโคมไฟไว้ ที่ฝ้าเพดานใช้เป็นไฟดาวน์ไลท์และไฟทรงกลม ส่วนประตูหลักและหน้าต่าง ใช้เป็นบานกระจกใส และแต่งขอบนอกด้วยบัวปูนสีขาวเด่น

จากประตูหน้าบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นกับห้องโถงกว้างๆ โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนโทนสีขาวสว่าง ผนังปูนที่ฉาบเรียบไว้ แต่งด้วยสีเทาอ่อน และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้สีเทาเข้ม ฝ้าเพดานหลุมสีขาว ได้ฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และตรงกลางก็ติดตั้งเป็นโคมไฟดวงใหญ่ จุดนี้ของบ้านเหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือนบ้าน

ห้องนอน ออกแบบภายในให้มีความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นโทนเดียวกับห้องโถง เพียงแต่ใช้ฝ้าเพดานแบบเรียบธรรมดา ประตูหน้าห้องใช้เป็นบานไม้สีเข้ม แต่ละห้องถูกเน้นให้สว่าง มีอากาศถ่ายเท โดยใช้หน้าต่างบานใหญ่ที่แสงส่องผ่านเข้ามา และมองชมวิวสวยๆรอบนอกได้อีกด้วย

ห้องครัว ถือเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องผิวมันที่น่าสัมผัส และโทนสีของกระเบื้องเป็นสีเทา เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำล้วน ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องจนถึงฝ้าเพดานเป็นลายอิฐ ตรงกลางฝ้าไว้แขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา

ห้องน้ำ สวยงามไม่แพ้จุดอื่นของบ้าน ซึ่งเป็นห้องกว้างๆที่ใช้งานได้อย่างคล่องตัว พื้นห้องที่ต่างระดับ ปูทับด้วยกระเบื้องลายหกเหลี่ยม ผนังที่กรุทับด้วยกระเบื้องทั้งหมด ใช้เป็นสีขาว-เทา และคาดด้วยโมเสคสีดำ รวมถึงฉากที่ก่อไว้กั้นโซนอาบน้ำ จากนั้นก็ติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย

จากที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thavee Seangam